วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2552

>>>ลดไขมันในร่างกายได้ด้วยน้ำ ..<<<



อาจเป็นเรื่องเหลือเชื่อ ที่น้ำจะเป็นสิ่งสำคัญที่มีส่วนช่วยในการดูแลรูปร่าง แม้ว่าคนส่วนใหญ่จะต้องดื่มน้ำเพราะความจำเป็น แต่ในความเป็นจริง น้ำ เป็น "อาหารอันวิเศษ" ที่ช่วยในการดูแลรูปร่างอย่างถาวร

หากเราดื่มน้ำไม่เพียงพอ จะทำให้ไตไม่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ตับทำงานหนักขึ้น ซึ่งหน้าที่หลักของตับก็คือ ช่วยเร่งการเผาผลาญไขมันที่สะสมในร่างกายให้เกิดเป็นพลังงาน แต่ตับต้องมาทำหน้าที่ของไต ทำให้มันไม่สามารถทำหน้าที่หลักได้อย่างเต็มที่ ด้วยเหตุนี้เอง ทำให้เกิดการเผาผลาญไขมันได้น้อยลง และเพิ่มการสะสมไขมันในร่างกายมากขึ้น

วิธีที่จะหลีกเลี่ยงปัญหาการขาดน้ำในร่างกาย ก็คือเราจะต้องดื่มน้ำในปริมาณมากเพื่อที่ร่างกายจะมีน้ำไว้ใช้ ยามขาดแคลน คนที่มีน้ำหนักมาก และคนตัวใหญ่ จะต้องการน้ำมากกว่าคนผอม เพราะมีการเผาผลาญที่มากกว่า น้ำจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนที่มีน้ำหนักมาก เพราะน้ำเป็นตัวสำคัญที่ช่วยในการเผาผลาญไขมัน นอกจากนี้ น้ำยังช่วยทำให้ผิวพรรณของเรามีความชุ่มชื้น เปล่งปลั่งสดใส และยังทำให้ผิวหนังไม่เหี่ยวหลังการลดน้ำหนักอีกด้วย

อยากรูปร่างดี ผิวพรรณสดใส ต้องดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว อย่างไรก็ตาม ผู้ที่มีน้ำหนักเกินควรดื่มน้ำเพิ่มมากขึ้นอีก และจะต้องเพิ่มขึ้นอีกหากคนๆ นั้น ชอบออกกำลังกาย หรืออยู่ในที่ๆมีอาการร้อน หรือแห้ง ที่สำคัญดื่มน้ำมากอย่างไรก็ไม่อ้วน เพราะน้ำให้ 0 แคลอรี่นั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น: